Thủ thuật bấm 3 lần nút home để tiết kiệm pin cho iPhone

Có thể bạn chưa biết iPhone hay các dòng sản phẩm của HTC và Samsung đều được trang bị tính năng siêu tiết kiệm Pin có tên tiếng anh là Ultra Power-Saving.  Thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn bật tính năng này lên với một cách đơn giản đó là bấm 3 lần nút Home trên iPhone.

Thủ thuật bấm 3 lần nút home để tiết kiệm pin cho iPhone

Trước tiên, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) và nhấn vào tuỳ chọn Accessibility Shorcut (phím tắt trợ năng) > đánh dấu chọn trước Grayscale (Thang màu xám). Bước này sẽ giúp bạn nhấn 3 lần nút Home để chuyển màn hình sang hiển thị trắng đen.

Về cơ bản thiết lập đã xong. Ngay từ bây giờ, khi nào muốn tiết kiệm pin (nhất là khi pin sắp cạn chỉ còn dưới 10%) thì bạn có thể nhấn 3 lần nút Home để chuyển về trạng thái hình ảnh đơn sắc. Đồng thời, bạn vuốt từ dưới viền màn hình lên và kéo thanh chỉnh độ sáng đèn nền về phía bên trái (giảm độ sáng), hoặc bạn có thể vào Settings > Display & Brightness > tắt chế độ Auto-Brightness và kéo độ sáng về mức thấp nhất. Lưu ý, độ sáng càng thấp thì càng tiết kiệm pin.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể tắt kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và tắt tính năng tự đồng bộ ở chế độ chạy nền cho các ứng dụng bằng cách vào Settings > General > Background App Refresh và chuyển tuỳ chọn sang OFF.

Lưu ý rằng, vì iPhone hay iPad sử dụng màn hình LCD nên nếu chỉ chuyển hình ảnh sang hiển thị dưới dạng đơn sắc trong khi độ sáng vẫn ở mức cao thì không tiết kiệm được nhiều năng lượng. Do đó, bạn phải dùng kết hợp cả việc chỉnh chế độ hiển thị màu sắc, chỉnh độ sáng về mức thấp và tắt các kết nối không cần thiết thì hiệu quả mới tối ưu được.

Với hướng dẫn trên mong rằng sẽ hữu ích cho những ai muốn tăng thời gian sử dụng pin lâu hơn cho iPhone. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: vtv.vn
*Tìm kiếm liên quan google
thủ thuật iphone toàn tập
thủ thuật iphone 5
thủ thuật iphone 3gs
thủ thuật iphone 5s
thủ thuật iphone 6
các thủ thuật iphone
unlock iphone hướng dẫn bẻ khóa
trên iphone
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét