Samsung vượt mặt Apple tại thị trường Mỹ

Nhờ vào chiếc Smartphone siêu phẩm Galaxy S6 mà samsung đã có thành thích xếp hạng hơn Apple về doanh số theo thống kê mới nhất của Kantar tại Mỹ.

Hãng phân tích thị trường nổi tiếng Kantar cho biết chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge Samsung đã trở thành hãng Smartphone  bán chạy thứ 3 tại Mỹ sau iPhone 6 và Galaxy S5 còn lại vượt lên trên cả Iphone 6 Plus.

Thành tích của Galaxy S6 cũng giúp Samsung đòi lại ngôi vị hãng sản xuất điện thoại thông minh số một ở Mỹ từ tay Apple. Trước đó, hãng Hàn Quốc từng dẫn đầu nhưng bị Apple chiếm ngôi từ quý III/2014.


Bên cạnh thị trường Mỹ, Samsung cũng đang xây chắc ngôi đầu ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore và Myanmar. Theo thống kê của IDC, hãng này bán được 5,5 triệu smartphone tại đây trong quý I/2015, chủ yếu là các dòng tầm trung và giá rẻ.

Xem thêm: 

Trong khi đó, doanh số thiết bị iOS trên toàn cầu giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Mỹ, Android đang dẫn trước iOS với tỷ số 2:1. Trong khi ở Nhật, nền tảng của Apple đặc biệt thành công khi chiếm tới 44% thị phần, chỉ thấp hơn một chút so với mức 52% của Android.

Ngược lại, người dùng Tây Ban Nha tỏ ra không chuộng iPhone khi thị phần iOS ở đây chưa đạt đến 8% trong khi Android thống lĩnh với gần 90%.

Loki (Theo: Châu An)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét