HTC One M9 được phát hành cách đây 3 tháng tức là vào khoàn tháng 3/2015. Máy là model flagship mới nhất của HTC hiện tại đem theo nhiều kỳ vọng về việc làm khởi sắc tình hình kinh doanh vốn "bết bát" gần đây của HTC.
Tuy nhiên chiếc Smartphone cũng không tạo nên được một cơn sốt cho hãng HTC, có lẽ vẫn nối gót One M8 và không đem lại bất kỳ một sự đổi mới nào đầy hứng thú đối với người tiêu dùng. Lẽ dĩ nhiên, One M9 đã nhanh chóng rơi vào dĩ vãng và bị giới công nghệ cũng như người dùng quên lãng rất nhanh
.
Xem thêm:
Theo một báo cáo của trang China Business Journal, doanh số bán One M9 thậm chí còn giảm tới gần 44% so với model tiền nhiệm One M8 sau hơn 3 tháng đầu phát hành. Tính tới thời điểm hiện tại, HTC mới chỉ bán ra được khoảng 4,75 triệu chiếc One M9 trên thị trường.
Cũng cần biết rằng, phần lớn các máy One M9 được bán ra chủ yếu tại thị trường Trung Quốc, nơi HTC đặt làm trọng tâm kinh doanh chính của hãng công nghệ Đài Loan.
Như vậy có thể thấy, câu chuyện của HTC cũng phần nào làm lộ rõ một thực trạng khá phũ phàng của nhiều công ty công nghệ nước ngoài khi đánh dấu Trung Quốc là thị trường trọng tâm. Có lẽ rằng, HTC đã không thể lường trước được các yếu tố giá cả cạnh tranh lại có thể diễn biến một cách quyết liệt đến như vậy tại Trung Quốc, nơi mà các nhà sản xuất trong nước thường nắm lợi thế rất lớn về giá cả.
Do đó, một chiến lược tiếp cận thị trường đổi mới hay một ý tưởng sản phẩm hoàn toàn mới lạ chắc chắn sẽ là một động lực quan trọng thúc đẩy doanh số của HTC sớm ổn định trở lại trong thời gian tới trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.
Cập nhật tin tức về Mobile tại: http://tintucmobile24h.blogspot.com/
Loki (Theo: Tiến Thanh)
*Gợi ý tìm kiếm liên quan:
htc one m8lg g3iphone 6htc one m7gia htc one m9htc one m9 giá
0 nhận xét :
Đăng nhận xét