Công nghệ Force Touch của iPhone 6S có thể phân biệt ba mức lực bấm

Công nghệ Force Touch trên smartphone mà Apple sắp ra hoạt động tốt hơn, nhiều tính năng hơn so với trên Apple Watch hay MacBook 12 inch.

Một trong những tính năng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 6S và 6S Plus là màn hình có khả năng phân biệt lực bấm mạnh nhẹ Force Touch. Công nghệ này đã có trên đồng hồ thông minh và mẫu máy tính siêu mỏng nhẹ mà Apple mới ra. Tuy nhiên theo 9to5Mac, Force Touch dành cho iPhone mới ấn tượng hơn.

Công nghệ Force Touch của iPhone 6S có thể phân biệt ba mức lực bấm


Công ty công nghệ Mỹ có thể gọi tính năng trên là "3D Touch", bởi iPhone 6S sẽ phân biệt được ba cấp độ lực: chạm, bấm và bấm mạnh hơn. Trong khi đó với hai thiết bị kia chỉ có khả năng nhận biết hai mức. Điều này hứa hẹn mang đến nhiều tính năng trên smartphone mới của Apple, đặc biệt khi màn hình của iPhone lớn hơn nhiều so với Apple Watch.
Một số ứng dụng có thể khai thác 3D Touch, chẳng hạn khi người dùng bấm mạnh vào một điểm trên bản đồ nó sẽ tự động hiển thị dẫn đường, hoặc bấm mạnh vào ứng dụng Phone để mở nhanh hộp thư thoại. Với các phần mềm đồ họa, iPhone 6S được chờ đợi sẽ phân biệt lực bấm, từ đó chuyển thành nét vẽ đậm, nhạt giống như viết trên giấy.
Ngoài màn hình Force Touch, iPhone 6S và 6S Plus hứa hẹn xuất hiện với nhiều cải tiến về cấu hình như chip Apple A9, RAM 2 GB, camera nâng lên 12 megapixel hỗ trợ quay video 4K. Ngoài ra, model này còn dùng vỏ nhôm dày hơn đôi chút nhằm tăng độ cứng, thêm phiên bản màu vàng hồng (Rose Gold).
Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới vào ngày 9/9 tới. Hội trường Bill Graham Civic tại San Francisco (Mỹ), nơi diễn ra chương trình, bắt đầu được trang hoàng với cờ và banner. Bên cạnh iPhone 6S và 6S Plus gần như chắc chắn sẽ xuất hiện, giới công nghệ còn chờ đón nhiều sản phẩm khác từ Apple. Đáng kể là iPad Pro màn hình 12,9 inch, Apple TV thế hệ mới, cũng như bắt đầu cho tải về iOS 9, OS X El Capitan và watchOS 2.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét