Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện Apple ra iPhone 6S trên mọi thiết bị

Sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone mới lần đầu được Apple hỗ trợ xem trên Windows 10 nhưng vẫn có thể xem cả trên các máy chạy Windows cũ hơn hoặc máy Android. 

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện Apple ra iPhone 6S trên mọi thiết bị

iPhone 6S, 6S Plus cũng như Apple TV mới, iPad Pro màn hình 12,9 inch nhiều khả năng sẽ ra mắt tại sự kiện riêng của Apple diễn ra lúc 10h sáng, giờ địa phương (tức 0h đêm nay, ngày 10/9 theo giờ Việt Nam). Địa điểm tổ chức lần này là khán phòng Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco, Mỹ với sức chứa khoảng 7.000 người.

Trên các thiết bị của Apple

Tuy được Apple hỗ trợ tối đa, nhưng nếu đang sở hữu iPhone, iPad, iPod Touch, người dùng cần nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất hoặc ít nhất đang chạy từ iOS 7 trở lên. Với máy Mac, hệ điều hành phải từ OS X 10.8.5 trở lên và trình duyệt Safari phải có phiên bản từ 6.0.5 hoặc mới hơn. Nếu sử dụng Apple TV, sản phẩm này phải là thế hệ hai hoặc 3 và phiên bản phần mềm 6.2 hoặc mới hơn. 
Trên App Store, người dùng cũng có thể tải phần mềm Apple WWDC để xem trực tiếp hoặc xem lại các diễn biến quan trọng cũng như lễ ra mắt iPhone từ năm 2007. 

Trên máy Mac hoặc Apple TV, cần mở trình duyệt Safari và truy cập đến trang web apple.com/live. Cách làm này cũng có thể áp dụng với iPad, iPhone hay iPod nếu không muốn cài đặt phần mềm. 

Trên các máy tính chạy Windows 10

Apple lần đầu tiên hỗ trợ xem trực tiếp sự kiện của mình trên các thiết bị chạy hệ điều hành từ đối thủ Microsoft. Người dùng cần một máy tính đang cài Windows 10 và cài sẵn trình duyệt Microsoft Edge. Lý do chọn trình duyệt này là bởi nó hỗ trợ công nghệ HTTP Live Streaming (HLS). Cách xem giống như khi xem trên máy tính Mac bằng cách truy cập vào địa chỉ apple.com/live. 

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện Apple ra iPhone 6S trên mọi thiết bị

Trên các thiết bị không chạy Windows 10

Nếu vẫn đang chạy hệ điều hành Windows 7, 8 hoặc XP, Vista, người dùng cần cài thêm phần mềm VLC Media Player. Để sử dụng tính năng Network Streaming, cần truy cập vào Media/Network và dán đường dẫn http://p.events-delivery.apple.com.edgesuite.net/15pijbnaefvpoijbaefvpihb06/m3u8/atv_mvp.m3u8 vào để xem. Đây vốn là đương dẫn m3u mà Apple sử dụng để chạy trên Apple TV nhưng người dùng có thể sử dụng trên VLC.

Cách xem trên các thiết bị Android

Các máy chạy Android cũng có phần mềm VLC tải về miễn phí trên Play Store. Cách thức mở tính năng này tương tự và cũng dán đường link như trên máy tính PC không chạy Windows 10.


VnExpress Số Hóa sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này vào 0h đêm nay.

Loki (Nguồn: Tuấn Hưng)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét